Trong sữa mẹ có chứa men vi sinh không Men vi sinh có nguồn gốc từ sữa mẹ gồm những lợi ích nào

Men vi sinh có nguồn gốc từ sữa mẹ gồm những lợi ích nào?

Bạn có đang sử dụng men vi sinh không? Nếu có, vậy thì bạn có biết men vi sinh có nguồn gốc từ đâu không ?

Hiện nay, sản phẩm men vi sinh đang được xem là xu hướng chăm sóc sức khỏe rất phổ biến, ngoài ra sử dụng men vi sinh cũng đã trở thành một phương pháp hữu hiệu trong việc giữ gìn sức khỏe của nhiều người. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng thường không hiểu rõ về loại men vi sinh mà mình đang sử dụng có nguồn gốc từ đâu. Sau đây là những chia sẻ liên quan đến nguồn gốc cũng như là phương pháp để lựa chọn men vi sinh:

Men vi sinh có nguồn gốc từ đâu?

Men vi sinh có rất nhiều chủng khuẩn và nguồn gốc của chúng cũng không tương đồng. Được phân biệt như nguồn gốc từ động vật, thực vật, sản phẩm chế biến nông sản hoặc từ con người v.v...

• Nguồn gốc từ động vật như: Bò, heo, các loài chim, chất bài tiết hoặc hệ vi sinh đường ruột v...v...
• Nguồn gốc từ thực vật: Phổ biến là các loại cỏ, củ cải,… các sản phẩm chế biến nông sản như chao, bã đậu, kim chi v...v...
• Nguồn gốc từ con người: Các mẫu khuẩn được phân lập từ cơ thể người như sữa mẹ, phân của trẻ nhỏ, hệ vi sinh đường ruột của vận động viên v...v...

Trong sữa mẹ có thực sự chứa men vi sinh không?

Trước đây, các nhà khoa học cho rằng sữa mẹ là vô trùng, nhưng hiện nay ngày càng có nhiều nghiên cứu khẳng định sữa mẹ có chứa các vi khuẩn phức hợp và chứa cả vi khuẩn đường ruột của người mẹ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đường ruột của người mẹ sẽ chọn lọc ra những lợi khuẩn phù hợp với sức khỏe của trẻ và thông qua hệ tuần hoàn máu đến tuyến vú của người mẹ để trở thành nguồn vi sinh trong sữa mẹ. Sữa mẹ không những giúp cho trẻ nhỏ hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình tăng trưởng mà còn giúp dung nạp các vi khuẩn gốc để xây dựng nên hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh. Do đó, men vi sinh có nguồn gốc từ sữa mẹ đã trở thành một sản phẩm nổi bật trong nghiên cứu khoa học về thực phẩm dinh dưỡng.

Lợi ích của men vi sinh có trong sữa mẹ?

Đã có rất nhiều nghiên cứu thảo luận về lợi ích của lợi khuẩn có trong sữa mẹ đối với sức khỏe con người và theo như nghiên cứu hiện nay cho thấy khuẩn sữa mẹ sẽ có 3 lợi ích chính:

• Cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích: Thông qua đường tiêu hóa ức chế vi khuẩn gây bệnh cho đường ruột như: Escherichia coli, Salmonella enterica, Staphylococcus aureus,... Nó có thể duy trì vách chắn bảo vệ ruột một cách toàn vẹn, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh, cải thiện tình trạng tiêu chảy, làm dịu hội chứng ruột kích thích và giảm sự kích ứng của các chất gây dị ứng thực phẩm lên niêm mạc ruột.

• Giúp kiểm soát cân nặng: Ngoài ra, lợi khuẩn trong sữa mẹ cũng đã được chứng minh rằng có thể làm giảm chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index, BMI) và giúp kiểm soát cân nặng.

• Điều tiết hệ miễn dịch: Lợi khuẩn trong sữa mẹ có thể giúp điều tiết hệ miễn dịch, giúp cải thiện tình trạng dị ứng, ... Ngoài ra, còn có tác dụng ức chế nấm Candida (Candida albicans), tác nhân chính gây nhiễm trùng đường tiết niệu ở nữ giới.

Nên lựa chọn nguồn gốc men vi sinh như thế nào?

Với nhiều nguồn chủng lợi khuẩn như vậy, khi lựa chọn men vi sinh người tiêu dùng cũng phần nào biết được chủng khuẩn được phân lập từ thành phần và nguyên liệu nào. Nhưng đối mặt với nhiều nguồn chủng khuẩn như vậy thì người tiêu dùng nên lựa chọn loại nào là tốt nhất?

Mọi người thường nói rằng sữa mẹ là món quà quý giá nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì thế hoàn toàn thích hợp để bổ sung cho cơ thể của chúng ta. Khuyến nghị nên chọn những chủng khuẩn gốc được chọn lọc từ sữa mẹ, sau đó nuôi cấy thông qua sữa bò, nếu có thể bổ sung nguồn lợi khuẩn này sẽ giúp cơ thể xây dựng nên hệ vi sinh vật nguyên sinh trong ruột, giúp cho đường ruột hình thành lá chắn bảo vệ hoàn hảo.

Hiện nay, khi lựa chọn sử dụng men vi sinh ngoài việc cần xác định nguồn gốc chủng khuẩn, cũng nên đặc biệt chú trọng đến chủng khuẩn đã được cấp bằng sáng chế mã độc quyền, vì việc lựa chọn loại đã được cấp mã cũng giống như có thể xác minh chính xác được nguồn gốc của men vi sinh. Mặt khác, sẽ đảm bảo được hiệu quả cũng như là chất lượng của các chủng khuẩn, giúp cho việc bổ sung lợi khuẩn được an toàn và hiệu quả hơn.

Quay lại blog

Để lại bình luận