10 phương pháp cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp bạn không còn bị thâm quầng mắt

10 phương pháp cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp bạn không còn bị thâm quầng mắt

Một giấc ngủ chất lượng tốt không chỉ cải thiện hệ miễn dịch mà còn giúp chúng ta trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Nhưng ngày nay do có quá nhiều tác nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta như áp lực công việc và cuộc sống, tâm trạng thất thường, những mối quan hệ xung quanh và còn nhiều vấn đề nan giải khác cứ thế mà kéo dài. Từ đó gây ra tình trạng mất ngủ, ngủ quá muộn, ngủ không sâu giấc, ngủ không ngon, và khi tình trạng mất ngủ cứ thế tiếp diễn trong một thời gian dài, hậu quả mang lại không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe mà còn khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Dưới đây là 10 phương pháp giúp bạn thoát khỏi triệu chứng mất ngủ hiệu quả !

1.Thường xuyên phơi nắng vào sáng sớm
Phơi nắng buổi sáng có thể làm tăng mức serotonin trong cơ thể , làm cho bộ não của chúng ta tỉnh táo vào buổi sáng và khi tối đến sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

2.Ăn các loại thực phẩm có chứa carbohydrate và tryptophan
Bổ sung các loại thực phẩm có chứa carbohydrate và tryptophan như: chuối, sữa, sữa chua, hạt điều ...Tránh các thức ăn cay, nhiều gia vị hoặc nhiều chất béo, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của chức năng sinh lý.

3.Ngủ trưa không quá 1 tiếng
Giấc ngủ trưa có thể giúp não bộ của chúng ta thư giãn sau buổi sáng làm việc căng thẳng , nhưng giấc ngủ trưa quá dài thì sẽ gây trở ngại cho giấc ngủ buổi tối của bạn.

4.Đi ngủ đúng giờ
Quy định hóa thời gian ngủ cho bản thân để tránh không làm xáo trộn đồng hồ sinh học của cơ thể. Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chúng ta tắm nước nóng cách thời gian đi ngủ khoảng 1.5 tiếng thì trung bình bạn có thể chìm vào giấc ngủ sớm hơn khoảng 10 phút, giúp cơ thể thải nhiệt hiệu quả và đạt được tác dụng hạ nhiệt tốt nhất.

5.Nên thả lỏng cơ thể trước khi ngủ 1 tiếng
Hãy dành ra 1 tiếng trước khi ngủ để thư giãn đầu óc, trong khoảng thời gian đó hãy đặt điện thoại xuống, rời xa màn hình, hoặc nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, tự massage vài bước cơ bản v.v...sẽ giúp bạn có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

6.Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng trước khi ngủ
Một vài động tác thư giãn cơ khớp có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Nên tránh tập những động tác quá mức hoặc vài phút trước khi ngủ.

7.Tắm hoặc ngâm chân trước khi ngủ
Nhiệt độ cơ thể tăng vừa đủ có thể gây cảm giác buồn ngủ, nhiệt độ tốt nhất là từ 37-40 độ . Nếu nhiệt độ cơ thể tăng quá cao trái lại sẽ làm cho tinh thần bạn càng tỉnh táo hơn.

8.Không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ
Vì trước khi đi ngủ uống quá nhiều nước có thể làm tăng số lần đi tiểu vào ban đêm, khiến giấc ngủ bị gián đoạn.

9.Giữ tâm trạng thoải mái
Trước khi ngủ hãy trút bỏ những suy nghĩ tiêu cực và chỉ nhớ lại những điều vui vẻ của ngày hôm nay. Để những sự nuối tiếc, tức giận và bi thương đó chuyển hóa thành những chuyện vui, giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái để bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

10.Điều chỉnh ánh sáng thích hợp
Hãy giảm ánh sáng hoặc là tắt đèn khi ngủ. Lúc này cơ thể sẽ bắt đầu thúc đẩy quá trình bài tiết hormone melatonin, tự nhiên sẽ tạo ra cảm giác buồn ngủ.

Ngủ không chỉ giúp ích cho nhan sắc mà nó còn có tác dụng giảm cân!

Theo các nhà nghiên cứu nước ngoài chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 7 tiếng trong khoảng thời gian dài sẽ tăng nguy cơ béo phì. Ngoài ra, đối với những người trẻ ngủ quá ít thì tình trạng béo phì sẽ gia tăng sau tuổi trung niên.
Hãy mau thử 10 phương pháp tránh tình trạng mất ngủ này, để bạn có thể cải thiện được giấc ngủ mà càng đẹp hơn!

Bài viết này đã được ủy quyền đăng tin từ部落格 - 露奇亞營養小百科 (ruijiabeauty.com)。 Nếu chưa được sự đồng ý vui lòng không sao chép.

Quay lại blog

Để lại bình luận